Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Những mẫu câu đồng nghĩa với " Do you understand ?"

Bạn biết đấy, Việt Nam chúng ta học tiếng Anh rất mô phạm tỉ dụ như một câu bạn có khỏe không? Thì câu trả lời với 90% là I'am fine, thank you. 



Vậy tại sao lại vậy?

Do chúng ta học tập không hề có cảnh huống không gợi mở các câu giải đáp mở. Điều này làm các cuộc hội thoại trở nên nhàm, tỉ dụ như bạn tiếp đón 5 vị khách họ đều hỏi bạn thế nào và bạn luôn lặp lại 1 cậu nói? Điều đó thật khủng khiếp.

Các câu nói đợn giản luôn có rất nhiều cách hỏi và đáp khác nhau.

tỉ dụ như trong một tình huống bạn đang diễn giải, nói chuyện hay kể một điều gì đó nhưng bạn không biết người nghe có hiểu điều đó hay không? Bạn cần phải xác minh lại câu chuyện và bạn không thể chỉ hỏi rằng "Do you understand?" Hãy học cách hỏi khác nhau để tránh lặp lại trong giao tế nhé. Những câu hỏi hao hao không hề khó nhớ hay có từ vị đâu.
Dưới dây là một vài mẫu câu có cùng ý nghĩa với câu "Do you understand?" đấy

- Do you know what I mean? (Bạn hiểu ý tôi chứ?)
- Do you know what I’m talking about? (Bạn biết tôi đang nói gì chứ?)
- Does that make any sense? (Điều tôi vừa nói có ý nghĩa gì với bạn không ?)
- Do you see what I mean? (Bạn có hiểu ý tôi không?)
- Am I making any sense ? (Tôi nói bạn có hiểu không?)
- Are you following me? (Bạn vẫn theo kịp ý tôi chứ?)
- Do you get the message? /Do you get the picture? (Bạn có hiểu đại ý không?)
- Do you get it? / Get it ? (Hiểu chứ)
- Dig? (từ lóng) = Understand? (Hiểu chứ - tiếng lóng)
- Do you hear what I’m saying?  (Bạn vẫn đang nghe lời tôi nói chứ?)
Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn biết thêm nhưng mẫu câu cùng ý nghĩa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét