Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

3 bí kíp để sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc

Không phải ai cũng có một chiến lược đúng đắn trong việc học và dùng tiếng Anh cho người đi làm để phục vụ tốt nhất cho công việc. Ba bí kíp dưới đây chính là những định hướng giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.

1. Có mục tiêu rõ ràng


Đầu tiên, hãy xác định cho mình một đích đến trên con đường sự nghiệp. Ngay trong quá trình học, hãy nghĩ về nghề ngày mai của mình và tiếng Anh cho người đi làm có thể hỗ trợ như thế nào trong công việc. Bằng cách đó, bạn sẽ có thêm thời gian luyện tập cho những kỹ năng đích thực bổ ích, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

giả dụ nghề của bạn đòi hỏi phải di chuyển và giao tế nhiều như quan hệ công chúng, chỉ dẫn viên du lịch, bạn nên tụ hội vào kỹ năng nghe nói của mình sao cho thật lưu loát và chuẩn xác. Nếu công việc liên can nhiều đến viết, hãy trau dồi khả năng đọc hiểu bằng cách đọc thật nhiều sách báo bằng tiếng Anh để tăng vốn từ và học hỏi cách viết của người bản ngữ.

2. trở nên nhân viên không-thể-thiếu


Một trong những cách để đạt được mục tiêu trên là chọn công ty và lĩnh vực làm việc có thể tối đa hóa khả năng ngoại ngữ của bạn. Ví dụ, tại những doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,... tại Việt Nam, tiếng Anh là cầu nối không thể thiếu trong giao tế. Việc thuần thục ngôn ngữ này sẽ đem lại cho bạn một lợi thế lớn trong quá trình tuyển dụng.

Nhiều công ty đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực có khả năng giao tiếp với đối tác nước ngoài và làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh. vì thế, nếu thạo tiếng Anh giao tế, bạn chính là yếu tố mà những công ty này đang thèm khát ngần với những đãi ngộ hấp dẫn.  

3. Loại bỏ áp lực khi sử dụng tiếng Anh

Đừng quá lo lắng Nếu như bạn chưa thể nói chuẩn như người bản ngữ. hồ hết các nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan hoài bạn có thể nói lưu loát tiếng Anh đến đâu, khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc tốt đến mức nào. Điều làm bạn dị biệt với những đối thủ khác là ở tư thế tự tin trong giao tế và ý thức học hỏi, nâng cao khả năng tiếng Anh.
Để có được sự tự tín đó, bạn cần có một môi trường tiếng Anh để tập luyện giao tế thẳng tuột, khiến ngôn ngữ này trở nên thực thụ gần gụi và thân thuộc như hơi thở. ngoại giả, nếu có thể, hãy lựa chọn cho mình môi dài tiếng Anh tốt nhất. Đến với các trung tâm ngoại ngữ là một chọn lọc, tuy nhiên, việc này gây trở ngại cho những người luôn phải bận rộn với công việc hay gia đình.


Một giải pháp khác đang được nhiều người lựa chọn trong thời đại bùng nổ các trọng tâm tiếng Anh tại Việt Nam chính là việc tham dự các khóa du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. Với việc có môi trường giao tiếp tốt cùng mức học phí vừa túi tiền của người dân Việt Nam, việc bỏ từ 2-3 tháng du học Philippineschính là một sự lựa chọn khôn ngoan với nhiều người ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét