Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Học tiếng Anh như người Singapore

Trước sự phản đối kịch liệt của cộng đồng người gốc Hoa ở Singapore khi quyết định dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong các dài, ông Lý Quang Diệu nói: 'Muốn chống lại thì hãy bước qua xác tôi".


trẻ nít Singapore ngày nay được học trong một nền giáo dục mà tiếng nói giảng dạy là tiếng Anh. Về mặt lịch sử, đây là một quyết định đau đớn của Lý Quang Diệu và của sơn hà này trong những ngày đầu lập quốc.

Lý Quang Diệu hiểu rõ một điều sự thật: muốn thịnh vượng về kinh tế và vươn lên tầm cao áp giới để biến Singapore thành một quốc gia kỹ trị thì không có con đường nào khác ngoài việc phải làm cho con trẻ giỏi tiếng Anh thật sự, ngay từ bé khi bước chân vào nhà trường.
Xem thêm: Tại sao trường lại giữ passport của tôi trong thời gian học
Sau hơn 10 năm theo đuổi hệ thống giáo dục bằng ngôn ngữ tiếng Anh kể từ sau ngày lập quốc, Singapore đã có một thế hệ trẻ con tốt về tiếng Anh mà không hề bị kém đi về tiếng Hoa. Những đứa trẻ giỏi tiếng Anh đời đầu này của Singapore vốn xuất thân từ những gia đình mà ba má chúng chỉ là những người đánh cá ở một làng chài nhỏ trên hòn đảo Singapore trước khi Sir Stamford Raffles đặt chân đến.

Nhờ có đời trẻ em giỏi tiếng Anh trước nhất này, Singapore đã cất cánh đi thẳng vào thế giới thứ nhất của các nước tiền tiến, từ thế giới thứ ba. Singapore có một lực lượng cần lao giỏi tiếng Anh khi đi làm nên lôi cuốn rất lớn các công ty nước ngoài. Vì thế, Singapore hiện thời còn là điểm đến không chỉ trong du học tiếng Anh mà còn trong việc cuộn giáo dục các ngành khác như tài chính, nhà băng, kĩ sư...
 Xem thêm: Học tiếng Anh tại Philippines dành cho các bạn có điều kiện kinh tế vừa phải
chủ chốt của triết lý giáo dục của Lý Quang Diệu là trẻ em phải được học tiếng Anh như là một tiếng nói đích thực của chúng. Trẻ cần được nhúng hoàn toàn vào bể tiếng nói tiếng Anh. Chúng phải được dạy những thứ sau: kiến thức, xúc cảm, và suy nghĩ bằng tiếng Anh từ nhỏ. Từ đó, trẻ em có được cái gọi là tư duy tiếng nói thẳng bằng tiếng Anh

Trẻ học tiếng Anh để làm sao phải cảm được tiếng nói này. Và trẻ nít Singapore ngày nay đã đạt được điều đó. Giờ đây, họ ở trên đỉnh của thế giới sau một chặng đường dài gian lao nhưng đúng đắn.

Bài học của chúng ta là hãy đắm chìm trong tiếng Anh, hãy học tiếng Anh như học tiếng mẹ để, hãy sử dung tiếng Anh giao du mọi lúc có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét